Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Ngày 17- Viết nội dung quảng cáo cho trang bán hàng Sale Copy



Ngày 17- Viết nội dung quảng cáo cho trang bán hàng Sale Copy

Sau khi tạo ra sản phẩm số để bán trên Blog, Website, Bước kế tiếp là viết quảng cáo để Promote sản phẩm đó .

Sale copy là gì ?
Sale Copy đơn thuần là một trang giới thiệu sản phẩm. Ví dụ mình Promote Ebook The Secrets of Self-Made Millionaires của Adam-Khootrang Sale Copy {tại đây}
 
Tương tự một Shop bán hàng luôn có nhân viên hướng dẫn,tư vấn khách tham quan và giúp họ chọn sản phẩm phù hợp với giá cả phải chăng thì Sale Copy đóng vai trò tương tự đối với Website thương mại.Qua kinh nghiệm quan sát,phân tích các Sale Copy thành công,mình đã xây dựng công thức tổng quât,các thành phần bắt buộc phải có để xây dựng một Sale Copy có thể Convert Lead thành Sale.

Lưu ý:
+Bài viết này rất hữu ích nếu các bạn muốn tự mình thiết kế sản phẩm và bán trên các mạng Affiliate như E-junkie,ComissionJunction,..
+Ngoài tự doanh, Sale copy đóng vai trò rất quan trọng cho các Affiliate Marketer. Khi viết bài Review sản phẩm các bạn cũng cần nghĩ ra TIÊU ĐỀ ấn tượng , Nôị dung đánh vào trọng tâm,...

+Đối với các bạn sinh viên, chuyên viên Marketing thì chủ đề này sẽ hỗ trợ các bạn viết bài thuyết trình sản phẩm hay tư vấn khách chọn sản phầm, dịch vụ thuyết phục và chuyên nghiệp hơn. Chủ động dẫn dắt khách hàng qua các giai đoạn sẽ tăng tỷ lệ Lead >> Sale ( Tỷ lệ bán hàng )


Ví dụ: Khi tiếp xúc 100 khách hàng, nếu biết cách dẫn dắt thì tỷ lệ mua hàng sẽ tăng đáng kể ( Ban đầu mới vào nghề, chỉ cần 10% khách vãng lai thành khách hàng là thành công rồi. Sau này kỹ năng tư vấn cải thiện thì tỷ lệ này sẽ trên 50% )

Cấu trúc trang Sale Copy như sau : 

Các vấn đề này được đặt ở ngay đầu trang, phân tích ví dụ dưới đây : 

@ Ví dụ 1 : Trang bán Ebook huấn luyện chó nuôi 


Vấn đề ở đâu ? 
Khách hàng tiềm năng không biết phải bắt đầu từ đâu,huấn luyện như thế nào,mất nhiều thời gian không ?
 Giải pháp ?
Một tiêu đề cực "bén" và ăn khách phải thu hút được sự tò mò,truyền tải được ưu điểm vượt trội, giải pháp hiệu quả để giúp khách hàng. Ở đây là từng bước Thuần phục thú nuôi

@ Ví dụ 2 : Bán sách dạy làm giàu

Vấn đề ở đâu ?
Phụ thuộc vào công việc ổn định với đồng lương không đủ trang trải chi phí
Gặp khó khăn về mặt tài chính
Ông chủ, quản lý khó ưa ....

Giải pháp ?
Bảy bước để làm giàu 
Bước 1 : Trang bị tư duy của người giàu
Bước 2 : Thiết lập mục tiêu tài chính
Bước 3: Lên kế hoạch kinh doanh ( Tạo nhiều nguồn thu nhập bị động,đầu tư , ... )
Bước 4: Tăng thu nhập, .....

@ Ví dụ 3: Ebook luyện thi


 KẾT LUẬN

Đầu tiên phải xác định những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải 

Thừa cân, gầy,các sản phẩm đang dùng tốn kém,phương pháp học tập hiệu quả,tốn thời gian,....
Nói gần gũi hơn trong cuộc sống, Khi sử dụng nồi cơm điện chẳng hạn. Bạn thấy rằng sản phẩm này tốn điện năng và mất nhiều thời gian,...
Hàng ngày đi làm bận rộn,không đủ thời gian nấu cơm,....


Họ mong muốn điều gì !!!?

Muốn tăng thu nhập
Muốn cải thiện sức khỏe....
 
Muốn hoàn thành việc gì đó nhanh chóng
Muốn tiết kiệm tiền, muốn kiếm tiền  ....


Phần mở đầu tốt nhất là có 2 phần 
 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpg Phần đầu tiên là gợi lên các khó khăn mà khách đang đối mặt
 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpg Phần thứ 2 là TIÊU ĐỀ : Tiêu đề phải nêu lên từ 1 đến 3 ưu điểm vượt trội để khắc phục vấn đề một cách chắc chắn . Các bạn có thể tham khảo một số tiêu đề thành công như sau ( Sử dụng các từ mở đầu " Làm thế nào để..." "Bí mật ...." " Khám phá  ... "

1/ How i made 1 million dollar per year by selling other people'stuff
(Quảng cáo Ebook hướng dẫn kiếm tiền với Affiliate Marketing}
   How to win freinds and influence People
{Đây là tiêu đề quyển Đắc Nhân Tâm}
    How to double your income without quitting job
{ Quảng cáo về công việc làm thêm Online }
   How i became popular overnight and you can too !
2/ The 7 secrets to maximize your Affiliate revenue 
{Quảng cáo Ebook bí quyết tăng thu nhập với Affiliate}
3/ "Discover The *7 Steps To Financial Freedom* That Transformed Me Into A Millionaire At Just Age 26...
So YOU Can Sack Your Boss, Quit Your Dead-End Job, And Catapult Yourself To Financial Success!"


CÔNG CỤ HỖ TRỢ VIẾT TIÊU ĐỀ

Truy cập trang web sau :



Đầu tiên,các bạn nên nói sơ lược về sản phẩm, dịch vụ của bạn thích hợp cho những nhóm đối tượng nào. Ví dụ: Các bạn bán tạo chí Wall Street Journal ( Tạp chí chuyên đề tài chính, kinh tế ) thì ở đây các bạn kể ra sản phẩm sẽ mang lại lợi ích cho các :
Nhà đầu tư
 Các CEO
Chuyên viên phát triển thị trường
 Marketer
Doanh nghiệp 

Giới thiệu nội dung sản phẩm, sản phẩm bạn bao gồm những phần nào ? 
Liệt kê dưới dạng tóm tắt tương tự sau :


  Một số nút Checklist bắt mắt dưới đây :



https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh47hbqH7nKHwafgZQMtAvGxSCjvKE1Dc_ElumxnZS0OmnE2yXSxPbL3pAfJUIh1cv5yg9j7XwCL_lRzosNcqVwG9xGrnCXB7K0-PUgSCUr_Hvg4HFQ_ZnMngwqEO1ZjsBxWUdd_j78ZZp6/s1600/bullet-chien-luoc-sms.gif
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpg
checkmark-chien-luoc-sms
arr




Ở phần này, các bạn nên chụp ảnh phần nội dung để độc giả biết họ sẽ mua những gì, sử dụng có đơn giản hay không ? 
arr Xem lại bài Ngày 13 : Marketing : Tạo sự khác biệt bằng sự đơn giản - Tinh tế để biết cách trang trí hiệu ứng cho ảnh sinh động,bắt mắt
Giải thích chi tiết cách sử dụng, hướng dẫn từng bước để khách thấy rằng những khó khăn, vấn đề họ gặp phải chắc chắn sẽ được giải quyết . 

BÍ KÍP
Ở VIỆT NAM, các Marketer ít chú trọng và đồ họa khi viết Sale Copy, đơn giản vì các phần mềm đồ họa như Photoshop rất khó sử dụng .
Và đây là giải pháp ( FREE )  : 
http://www.myecovermaker.com/ecover-design

Các bạn có thể tạo 1 bìa Ebook cực kì chuyên nghiệp với bồ đồ nghề sẵn có của hệ thống  .
DEMO



Testimonial rất quan trọng đối với 1 Sale Copy, vì những nhận xét của người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo niềm tin đối với các khách hàng tiềm năng mới. Cũng như các sản phẩm truyền thống,quảng cáo trên Tivi thường có các nhận xét của những người dùng.

Lưu ý cách thu thập nhận xét :

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpgKhông được tự cho nhận xét Testimonial, độc giả sẽ nhận ra bạn đang Fake ngay .
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpgNên đính kèm ảnh nhỏ,và địa chỉ ( Thành phố, hoặc website) của người nhận xét để tạo niềm tin . 
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpgNên chụp ảnh người nhận xét liên quan đến Niche . Ví dụ: Bạn bán Ebook dạy cách huấn luyện chó nuôi . Chụp ảnh người chủ và chú cún đang vui vẻ . Hoặc bạn bán các giao diện website thì ảnh minh họa người nhận xét nên chèn vào thumbnail trang web . Thông thường, các Blogger, webmaster khác luôn có thiện chí cho bình luận để trang Sale Copy của bạn quảng cáo họ .

Những cách để lấy ý kiến:
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpg Thông báo cho bạn bè, Các Blogger, webmaster , hay những người có nhu cầu sử dụng một vài bản MIỄN PHÍ để họ sử dụng và cho nhận xét .
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDlCE1T2hmDFWcm7Hhp23gWrW3JURoa7SxGbpQTcj-IYpGcP6-SklRC7r2z3ow_nTU9Lzj-UAQbDrdEsMrkAM9hWbJKueo6S-PCKHVdVuMWqFgvSAlHa6M81WHBCxL8T1mSl1QoBMvtoE/s1600/bgnav-add-a.jpgCác bạn nên soạn sẵn một số câu hỏi để họ dễ trả lời như :
Những khó khăn bạn gặp phải trước khi sử dụng sản phẩm ?
Những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn ?
Lời khuyên của họ đối với những người có nhu cầu sử dụng tương tự . Ví dụ: Họ khuyên các Blogger, Webmaster khác nên sử dụng dịch vụ này vì những lý do chính .....


Nhấn mạnh hiệu quả mang lại cho khách hàng 
Nên nhớ phương châm sau:: 
Không nên tập trung vào đặc tính của sản phẩm mà phải đánh vào tâm lý khách hàng,chỉ rõ những quyền lợi mà họ nhận được khi mua sản phẩm.
Ví dụ: 
Quảng cáo máy điều hòa không khí
Thay vì nhấn mạnh " Máy điều hòa không khí ABC có khả năng sử dụng hiệu quả năng lượng" Hãy nói " Máy điều hòa ABC giúp bạn giảm 25% điện năng và tiết kiệm điện lâu dài"
+Quảng cáo Kem đánh răng
Tính năng : Kem đánh răng XYZ có công thức đặc biệt giúp làm bóng và trắng răng
Lợi ích: Kem đánh răng XYZ mang lại cho bạn hàm răng chắc khỏe và nụ cười xinh"
+Quảng cáo công cụ tập thể dục tại nhà
Tính năng: Có thể xếp gọn để dưới giường
Lợi ích : Không bị chiếm không gian bởi các công cụ tập thể dục kịch cợm
+ Quảng cáo bán hàng kỹ thuật số :
Tính năng : Ngay lập tức gửi vào Email
Lợi ích: Không phải đợi lâu sau khi mua hàng

Sử dụng tính từ cảm thán để nhấn mạnh mệnh đề
Hãy so sánh 2 mệnh đề sau::

Làm sao để tăng tỷ lệ Conversion ? vs "Làm sao để tăng 25% tỷ lệ Conversion trong vòng 6 tháng ?"


Liệt kê các món Bonus đi kèm sản phẩm, nên kèm theo khoảng 2 ,3 Bonus . Các cách tạo Bonus :
+ Tự viết các Ebook, công cụ khác. Cách này tốn thời gian nhưng giúp tiết kiệm 
+ Liên kết với các website bán hàng khác để lấy Coupon giảm giá
+ Trích một phần nội dung trong Ebook của bạn làm Bonus
 Lưu ý:
Chú thích cụ thể cho hàng khuyễn mãi, chụp hình minh họa cho hàng Bonus
Giá trị ( Ví dụ: Bonus này trị giá bao nhiêu hãy liệt kế để khách hàng biết họ tiết kiệm bao nhiêu ).


moneyback-TRADING-SIGNAL-GUAGANTIỞ bước 6 này , các bạn đưa ra chính sách bảo đảm để khách yên tâm khi mua sản phẩm, Các loại bảo đảm như sau :
Bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày
Bảo đảm hoàn lại 50% tiền mua hàng
Bảo đảm nếu không hài lòng sẽ tặng 1 sản phẩm khác
Thực tế, có rất ít người Refund, Chỉ cần nội dung đúng với những gì bạn miêu tả ban đầu . Từng bước hướng dẫn họ thực hiện và đạt được mục tiêu thì ít ai đòi lại tiền. Còn nếu bạn quá tâng bốc trên trang bán hàng Sale Copy trong khi nội dung sơ xài, toàn Copy những thứ đã có trên mạng Internet thì khả năng Refund cực cao và khi đó sẽ mang tiếng xấu . Những khách hàng không vừa ý sẽ comment tiêu cực trên các Blog, diễn đàn và đương nhiên sản phẩm sẽ bị tẩy chai .

Thủ thuật : Tạo ảnh bảo đảm tại Link sau :
http://freegraphiccreator.com/success4.php
DEMO



#7 - Hối thúc mua hàng - Call to Action 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIhVAH1PUDT8YrhX1sm9nMLWEDuBY9OAwph06xIdRLR7EcgWkFoVFofqjS8FywV7iQvcWxlRlgW3RPWo2lelNKg5o-8F242gM9OIDpyzQlShNTyQQLtd2Os09Hh7PFAos7-XGU6jzh83lY/s1600/take-action-now.png
Đến đây , phải hối thúc độc giả hành động mua hàng ngay để kết thúc bán hàng, Nếu bạn chỉ nói quanh co, giới thiệu đã đời, khách hàng rối trí, không biết phải làm gì và cuối cùng họ đóng trang bán hàng lại.

Các bạn hối thúc hành động bằng cách đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt như:
Ưu tiên cho 100 khách hàng đầu tiên ( Có thể tự Update thủ công số khách đã mua hàng ) mua hàng với giá ưu đãi - Giảm 50%
Khuyến mãi giá đặc biệt trong thời hạn từ ngày dd/mm/yyyy/ đến ngày 
Bonus đặc biệt cho 100 khách đầu tiên
 Đối với các sản phẩm số như Ebook, các bạn nói rằng SẼ TĂNG GIÁ SAU NGÀY DD/MM/YYYY

Các lời hối thúc trên sẽ khuyến khích khách mua ngay để nhận khuyến mãi vì trong tương lai họ không mua được giá hời này nữa !


#8 - Mua hàng ngay ( BUY NOW )

Truy cập vào LINK sau : 
http://freegraphiccreator.com/success3.php 
để tạo nút mua hàng bắt mắt .
DEMO
Mục tiêu chính là BÁN HÀNG nên phải biết kết thúc phi vụ đúng thời điểm . Bạn càng giải thích dông dài thì khách càng rối nên đến đây phải đặt nút mua hàng, thông tin hướng dẫn thanh toán .
Và đừng quên cung cấp thông tin liên hệ 
Khi khách gửi Mail liên hệ hoặc hỏi đáp qua Yahoo!
Hãy trả lời nghiêm túc và chân thành, vì đấy là những khách tiềm năng, họ sẵn sàng móc ví thanh toán cho sản phẩm, dịch vụ .


LƯU Ý : CHỌN GIÁ CHO SẢN PHẨM CỦA BẠN

Nên nhớ rằng : 
Nếu giá quá cao thì khách tiềm năng sẽ dè xẻn
Nếu giá quá thấp => Họ cũng không mua vì nghĩ đơn giản : Tiền nào của nấy .
Muốn chọn giá phù hợp, các bạn hãy tham khảo giá của các đối thủ . Ví dụ:
Một Ebook đối thủ bán 10$
Các bạn "phá giá" ra mắt sản phẩm chất lượng hơn:
( Nội dung nhiều hơn, chi tiết, bài bản hơn, tặng kèm nhiều công cụ, khuyến mãi hơn ) Và bán với giá $8


BÀI TẬP HÔM NAY
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiympCtKhEmybhZzXVTD-fUS14jGUVfeLAUvf3m_iGv4e1TagOpibi9ldhFNwqqOFqGCcFzVx6qAqUtPDFzTXAIkhMbzEFwDCZVm0STOoS8_gSh8sGGoAp2Kb_csp9OLigBuziOpRrgxfA/s1600/stck-icon.gif Viết bài quảng cáo Sale Copy hoàn chỉnh
Do you Like this story..?

Get Free Email Updates Daily!

Follow us!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét