Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Ngày 1: Giới thiệu tiềm năng KINH DOANH TRỰC TUYẾN



Ngày 1: Giới thiệu tiềm năng KINH DOANH TRỰC TUYẾN

Chào các doanh nhân Online !

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC CÁC PHƯƠNG PHÁP KIẾM TIỀN TRỰC TUYẾN

Trong khóa học 30 ngày này, chúng ta tập trung vào: Product Launch (Bán sản phẩm, dịch vụ của chính mình) và Affiliate ( Liên kết kinh doanh) .

Thế nào là Product Launch ?

Nghĩa là bạn tự tạo ra sản phẩm, sau đó trực tiếp bán trên mạng. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra chính sách hợp tác với các Affiliate ( Liên kết kinh doanh ) khác để họ quảng bá sản phẩm cho bạn.
 Ngày này việc kinh doanh sản phẩm số mang lại nhiều ưu điểm:
So với công việc kinh doanh truyền thống thì Kinh doanh online có nhiều ưu điểm hơn.

KINH DOANH TRUYỀN THỐNG

+ Vốn đầu tư khá lớn 

+ Cần trực tiếp điều hành 

+ Thời gian làm việc có giới hạn

+ Thiệt hại khá lớn nếu thất bại 

+ Chi phí vận hàng cao (Quảng cáo, Tiền thuê nhân viên, mặt bằng, thuế,...)

KINH DOANH TRỰC TUYẾN

+ Vốn tương đối thấp: Có thể khởi nghiệp với số vốn < $200
Hệ thống kinh doanh hoàn toàn tự động
+ Hoạt động 24/24 , ngay cả khi bạn ngủ
Gần như không có khái niệm thất bại vì có thể chuyển sang mô hình kinh doanh khác với nền tảng hiện có
+ Chi phí thấp, thậm chí FREE 
Thu nhập bị động ( Passive Income ) đơn giản là nguồn thu nhập mang đến từ các hoạt động kinh doanh mà bạn không trực tiếp tham gia, chỉ "đóng gói" thành 1 hệ thống tự hoạt động.
Hoặc nguồn thu từ việc đầu tư tài chính ( Lãi tiết kiệm, giấy tờ có giá, Cổ tức, góp vốn làm ăn, thu nhập từ tiền cho thuê nhà-đất, tiền bản quyền, và Online Business.

Các sản phẩm bạn có thể bán trên mạng như:
Ebook: Ví dụ: Bạn chuyên về ngành công nghệ,kế toán, thuế,...Bạn có thể viết 1 Ebook hướng dẫn các kiến thức cơ bản hoặc nâng cao, cách thức làm việc. Hiện nhiều sinh viên học kế toán, thuế nhưng rất mơ hồ  và bỡ ngỡ trước các nghiệp vụ cụ thể, Bạn đã và đang làm các công việc kế toán,.. Bạn hiểu rõ cách thức, qui trình làm việc, bạn có thể bán các sách dạy làm kế toán,...

 Hoặc bạn là sinh viên công nghệ, bạn rành thiết kế đồ họa, các sản phẩm bạn có thể bán: Ebook dạy thủ thuật, Phương pháp học , các phần mềm, ứng dụng , các dịch vụ thiết kế, ....
 Hoặc bạn có thể xây dựng một trang web thành viên membership, để các học viên đăng kí vào học trực tuyến, dạy trực tuyến ,...
 
Một số ví dụ ở ngành nghề khác như:

# Luật sư, báo cáo thuế: Bạn biết cách giảm thuế hoàn toàn hợp pháp !? Hãy chia sẻ cho các doanh nghiệp,cá nhân với chi phí phải chăng

# Bán Sim số đẹp 
# Thẻ game
# Phần mềm chuyên môn


Affiliate là gì ?
Affiliate là: 

Affiliate là liên kết kinh doanh, Khi làm Affiliate, bạn chỉ việc:
#1- Chọn sản phẩm đúng chuyên môn, sự hiểu biết sâu rộng của mình 
#2- Quảng bá sản phâm
#3- Khi người khác truy cập vào website của bạn và mua sản phẩm bạn giới thiệu thì bạn nhận hoa hồng.
Mô hình hoạt động đơn giản như sau:




# 1- Khách vãng lai ghé thăm Blog hay website của bạn
#2- Ban đầu,họ làm quen với chính bạn ( Tìm hiểu thông tin về chủ Blog, webmaster, ) Sau đó tìm hiểu về sản phẩm
#3- Khi nhận ra các lợi ích mà sản phẩm bạn giới thiệu, Họ mua hàng
#4- Bạn nhận hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng. Ví dụ: Món hàng trị giá 100$, Bạn nhận hoa hồng từ 25% đến 75% tùy sản phẩm

Hoặc bạn quảng bá các trang học trực tuyến, khi học viên đăng kí qua web, Blog thì bạn nhận hoa hồng
Mô hình kinh doanh dịch vụ Môi giới IB

Ảnh trên mô  phỏng hệ thống kinh doanh dịch vụ tài chính mà tôi đang làm

 PHƯƠNG PHÁP HỌC VÀ LÀM KINH DOANH TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT 
Đó là phương pháp MAD
Thế nào là MAD Marketer ?
MAD là viết tắt của 3 từ sau:
 M : Motivate : Động lực
 A : Action: Hành động – Áp dụng những gì đã học
 D: Dedication Quyết tâm theo đuổi mục tiêu

 Trên thực tế, để xây dựng hệ thống kinh doanh Online thành công, bạn cần xác định rõ:
 Motivation ( Động lực ) Có thể tiền, tiếng, thương hiệu, giúp đỡ nhiều người khác thành công,…Có nhiều người,họ nói hay lắm nhưng tiếc là không bao giờ làm. Và đương nhiên, không thâm nhập thực tế thì không bao giờ gặt hái thành quả. Trong khóa học này, tôi muốn các bạn hãy áp dụng ngay những bài tập sau mỗi buổi học, đừng vội xem các nội dung kế tiếp. Cứ từng bước vừa học vừa làm theo phương pháp bài bản, nhất định sau 30 ngày, bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra được đền đáp xứng đáng.

Nội dung buổi học hôm nay là XÁC ĐỊNH LĨNH VỰC KINH DOANH – NICHE
Niche là một lĩnh vực kinh doanh đánh vào THỊ TRƯỜNG KHE. Trong kinh doanh truyền thống, Ví dụ: Cửa hàng kinh doanh giày thể thao. Họ bán các loại giày chuyên dụng cho các môn thể thao ( đá banh, chạy bộ, Tennis, giày bơi, leo núi,…)
 Cửa hàng bán giầy này không phải siêu thị để trưng bày đủ loại hàng hóa, doanh nghiệp xác định rõ phân khúc thị trường là cung ứng giày thể thao ( Không bán các loại guốc, dép lào, quần áo,quà lưu niệm ,…)

 Ưu điểm của mô hình này:
1- Thương hiệu : Khách hàng biết đến cửa hàng này chuyên bán các loại giày thể thao chất lượng, giá cả phải chăng
 2- Chuyên gia: Khi cần mua giày thể thao, mọi người đến ngay cửa hiệu để chọn sản phẩm và nhận được sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp để khách hàng có sự hài lòng cao nhất.

Xung quanh ta, có rất nhiều Niche, đồng nghĩa có rất nhiều cơ hội kinh doanh.
Ví dụ: Hút thuốc lá là 1 Niche
           Phương pháp cai nghiện thuốc lá cũng là 1 Niche
PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NICHE
Make money online Blogging {PART V} Xây dựng

Phương pháp #1: Dựa vào sở thích, đam mê của chính bạn

Bất cứ lĩnh vực nào cũng tiềm năng, ta không nên chạy theo phong trào, mọi người đổ xô quảng cáo cho một lĩnh vực nào đó nhưng bạn không thích thì không nên theo trào lưu.

  Ngày trước tôi rất đam mê lĩnh vực kinh doanh Vàng-Ngoại tệ. Lúc nào tôi cũng nghĩ đến thị trường, ngay cả trong giấc mơ cũng thấy mình đang giao dịch và thắng lớn. Vì đam mê vô bờ bến, tôi sẵn sàng đầu tư nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu mọi thứ liên quan đến lĩnh vực. Học hỏi cách kinh doanh thành công của những người đi trước . Học được bao nhiêu đều áp dụng vào thực tế để trải nghiệm. PHẢI CÓ THÂM NHẬP VÀO THỰC TẾ mới đúc kết và xây dựng PHƯƠNG PHÁP, NGUYÊN TẮC kinh doanh thành công cho riêng mình .
 Công việc tôi đang làm là hướng dẫn từng bước, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến và Affiliate.
Niche đang làm chính là:: Online Training ( Đào tạo trực tuyến )
 Thành công có phương pháp
- Thất bại có nguyên nhân.

Một khi bạn đam mê lĩnh vực nào đó thì chắc chắn không gì cản trở được bạn. Không có khó khăn, thử thách nào có thể làm bạn chùn bước.
 Nếu bạn đam mê các Game trực tuyến- Yes, đó là một Niche rất tiềm năng, và bạn là người phát huy tối đa lợi ích từ lĩnh vực này.
 Nếu bạn đam mê Betting ( Cá độ ) đó cũng là 1 Niche, ở nước ngoài, lĩnh vực này rất phổ biến và mang lại nguồn lợi nhuận đáng kể, thu hút người chơi ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, và phương thức cá độ, chung tiền rất thuận tiện,...
 Bạn đam mê lĩnh vực Công nghệ ( Thiết kế website, thiết kế đồ họa, Logo, xây dựng các ứng dụng trên nền web, ...)  Hiện ở Việt Nam có rất nhiều Affiliate Marketer ăn nên làm ra từ lĩnh vực công nghệ, Họ quảng bá các sản phẩm như: Giao diện Blog, các ứng dụng cho Blog, Dịch vụ Host, Tên miền ,...

 Hay bạn là sinh viên ngành IT, chuyên bảo mật mạng máy tính, Hiện tại bạn có thể kinh doanh dịch vụ Sửa chửa máy tính địa phương, dịch vụ sửa máy từ xa , Hoặc liên kết bán PHẦN MỀM diệt Virus ,...

Hay bạn thích các công việc Freelancer, các công việc như viết lách,thiết kế,...Các mạng như Freelancer.com ; Odesk.com ,...có sẵn hệ thống Affiliate . Các bạn có thể làm việc tại nhà và hướng dẫn nhiều người muốn làm việc như mình tham gia qua chương trình Affiliate.

Để dễ hơn trong việc định hình các Niche từ sự đam mê, bạn hãy nhớ lại các hoạt động nà:
 Dành nhiều thời gian nhất
 Sẵn sàng học hỏi mọi thứ liên quan
 Tự tin khi bàn luận về đề tài liên quan đến Niche
 Khi lướt web thường truy cập vào những Niche nào nhất ( Giáo dục, giải trí, công nghệ, kinh doanh, Thể thao ,... )
 Ngày bây giờ, hãy liệt kê các sở thích, niềm đam mê của mình
  Tôi thích # .......................
  Tôi thích # .......................
  Tôi thích # .......................

 Phương pháp 2: Tìm kiếm các sản phẩm trên các mạng bán hàng, tìm ra sản phẩm mình am hiểu nhất
Đi vào thực tế tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh, các bạn truy cập vào địa chỉ sau:

 Ví dụ: Các bạn chọn chủ đề " BLog Marketing " cột kế bên sẽ hiển thị rất nhiều sản phẩm trong chủ đề này. Các sản phẩm được phân loại theo: 
# Mức độ phổ biến
# Sản phẩm nhận hoa hồng một lần
Sản phẩm nhận hoa hồng theo thời hạn sử dụng (Recurring Billing) ( Ví dụ: Quảng cáo Host , Khi khách hàng hết hạn sử dụng, Họ đăng kí thời hạn mới thì vẫn nhận được hoa hồng, Hoặc quảng bá các trang thành viên Membership , học viên đăng kí thành viên theo tháng, tháng sau họ đóng tiền thì bạn nhận hoa hồng.

Tôi ưu tiên hình thức này vì trong tương lai, bạn có thể xây dựng nguồn thu nhập bị động từ các sản phẩm Recurring Billing.
Trong các buổi học về chọn sản phẩm, bạn sẽ học kỹ hơn về ưu điểm của các loại sản phẩm này. 
 Ngoài ClickBank.com, bạn có thể truy cập mạng bán hàng sau:

E-Junkie có thể được sử dụng để bán các sản phẩm kỹ thuật số, hàng hóa hữu hình, nó cung cấp rất nhiều tính năng, chính vì vậy nó trở nên rất phổ biến trong lĩnh vực bán các sản phẩm kỹ thuật số. 

E-Junkie sẽ tổ chức các file kỹ thuật số của bạn (hoặc bạn có thể tự mình tổ chức chúng) và họ sẽ cung cấp các bản download an toàn cho khách hàng trong khi vẫn có thể bảo vệ các sản phẩm của bạn. E-Junkie bao gồm chương trình quản lý liên kết, các mã giảm giá, các bộ máy trả lời tự động và v.v…Chi phí hàng tháng ( Giá thấp nhất $5)  là một khoản phí hàng tháng (không tính phí giao dịch)

Với mức phí $5, Bạn phải Upload sản phẩm lên Host của E-Junkie, khi khách tải sản phẩm thì bị trừ băng thông. Với gói $5 thì số lượt Download bị giới hạn. Muốn băng thông nhiều hơn thì trả phí cao hơn 

Ở Việt Nam hiện nay có 2 hệ thống thanh toán giúp bán hàng kỹ thuật số tự động là Nganluong.Vn và BaoKim.Vn. Các bạn sẽ học cách bán sản phẩm số ở 2 mạng này sau.
Danh sách các Niche phổ biến
Movies & Television (Phim ảnh)
Video Games ( Trò chơi điện tử )
Weight Loss ( Giảm cân )
Weight Gain ( Tăng cân )
Dieting ( Ăn kiêng )
Jobs ( Công việc, nghề nghiệp, hướng nghiệp,..)
Real Estate ( Bất động sản, dịch vụ môi giới bất động sản )
Investing ( Đầu tư, kinh doanh cổ phiếu, tiền tệ, vàng ,..)
Online Trading ( Giao dịch trực tuyến )
Foreign Exchange ( Forex ) Về lĩnh vực Forex Affiliate liên hệ với tôi nhé ;>
Compters ( Máy tính )
Computer Software ( Phần mềm )
Online Training Pets ( Huân luyện vật nuôi )
Dog Training ( Huấn luyện chó )
Dog Clothing ( Trang phục cho thú cưng )
Beauty Products ( Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp )
Anti-Aging ( Sản phẩm duy trì tuôit thanh xuân )
Insurance ( Bảo hiểm )
Health Care ( Chăm sóc sức khỏe )

Advertising ( Quảng cáo )
E-Commerce ( Thương mại điện tử )
Employment ( Tuyển dụng )
Cell Phones ( Điện thoại di động )
Photography ( Chụp ảnh kỹ thuật số)
Internet Marketing ( Quảng cáo trên mạng Internet )
Gambling ( Cá độ trực tuyến )
 Food Education ( Dạy chế biến thức ăn )
Cooking ( Nấu nướng các món ăn )
Travel ( Du lịch )
  Hotels: Khách sạn
Outdoor Sporting Goods: Dụng cụ thể thao ngoài trời
Clothing: Trang phục, đồng phục
Religion:  Tôn giáo
Professional Sports Gardening: Công cụ làm vườn
Books: Sách
e-Books: Sách điện tử
Online Gaming: Cá độ trực tuyến
Dating: hẹn hò trực tuyến
Fishing: Câu cá
Automobiles: Xe máy
Knives: Dao kéo,..
Coins: Tiền xu, đồ sưu tầm
  Knitting: Đan may
Environment ( Môi trường )
Solar Energy ( Năng lượng mặt trời )
Going Green ( Các sản phẩm thân thiên môi trường )
Web Design ( Thiết kế web )
Employment ( Tuyển dụng )
Cell Phones ( Điện thoại di động )
Photography ( Chụp ảnh kỹ thuật số)

ÔN TẬP
Mô hình kinh doanh online ( Tự doanh hoặc Liên kết kinh doanh Affiliate )

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitXJ6oyA3qYXRWiMAPz3iwKah2PPnE6XK7OFDqRFUIzQR0OSIoHiFa1OR95FiDFq-TR7qFNMe7cgVgOOZN6LNVzfrcg3SERARgcsXR6TsE5ZnsBqzYBurQgGmVLEroyjLMirv3eI6bhQM/s1600/Online+affiliate+business+model+automate+process.png

BÀI TẬP HÔM NAY
1: Hiểu rõ các khai niệm về kinh doanh trực tuyến và liên kết kinh doanh Affiliate Marketing
2- Xác định lĩnh vực sở trường cho riêng mình
3- Lướt qua 2 website bán hàng ClickBank.com Và E-junkie.com để xem các sản phẩm trong các lĩnh vực (Niche) cụ thể
Do you Like this story..?

Get Free Email Updates Daily!

Follow us!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét